Marketing 0 đồng là gìBạn phải tìm hiểu về marketing 0 đồng? Truyền thông 0 đồng đang là xu hướng được dân truyền thông vận dụng triệt để trên mọi nguồn lực free. Qua bài viết dưới đây sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin hơn đến các bạn đọc, cùng tham khảo nhé!

Marketing 0 đồng là gì​?

Marketing 0 đồng là gì​? 1
Marketing 0 đồng là gì​?

Truyền thông 0 đồng (Tên tiếng Anh là Zero Cost Marketing) là kế hoạch tiếp thị cam kết công ty của bạn không tốn bất kỳ chi phí nào bằng cách tận dụng các nguồn tiềm lực đã có sẵn như site sale, kênh social, các trang thương mại và điện tử lớn,… một cách hiệu quả.

Đây chính là hình thức thức tiếp thị quan trọng phù hợp với các công ty thương mại điện tử nhỏ vừa mới tiếp tục khởi nghiệp với nguồn ngân sách eo hẹp. Chiến thuật này là một bí quyết tuyệt vời để gia tăng doanh số sale mà không phải trả thêm tiền bạc nếu như bạn hiểu sâu nó và ứng dụng vào các kế hoạch thực tế của doanh nghiệp.

Xem thêm Top các thương hiệu máy tính xách tay nổi tiếng nhất

Những nguyên tắc cần quan tâm khi truyền thông 0 đồng

Để truyền thông 0 đồng thành công bạn cần phải chú trọng đến các nguyên tắc vàng bên dưới:

  • Luôn luôn đọc lại thông tin của mình trước khi đăng bài. Hãy cam kết sử dụng đúng ngôn ngữ thích hợp với đối tượng người sử dụng mà bạn hướng đến. Cam kết bố cục xinh xắn, câu văn hấp dẫn và tuyệt đối không sai lỗi chính tả.
  • Tìm bí quyết tăng lượt tương tác trên các bài post của mình. Hãy khuyến khích người sử dụng like, comment và chia sẻ để nhận các chương trình ưu đãi hấp dẫn. Chỉ cần một người like, bình luận và share có khả năng sẽ có đến hàng chục, hàng trăm người biết tới bài viết của bạn.
  • Nghiên cứu thời gian đăng bài hợp lý trên các kênh giải trí. Kênh Facebook, Tiktok, mạng xã hội instagram, Youtube đều được nghiên cứu thời điểm lý tưởng để đăng bài.
  • nên sở hữu bài viết thường xuyên trên các truyền thông 0 đồng mà bạn xác định.
  • Đừng quên tạo dấu ấn về brand cá nhân. Đây chính là cách bạn tạo nên thành quả riêng để người dùng nhận diện được bạn trong những lần hiện diện kế tiếp.
  • Thông tin rõ ràng, hướng đến các giá trị cộng đồng. Đều đặn đăng bài sẽ tạo được dấu ấn tốt.

Bí quyết triển khai truyền thông 0 đồng đạt kết quả tốt

Marketing 0 đồng là gì 2
Bí quyết triển khai truyền thông 0 đồng đạt kết quả tốt

Sau đây là 5 cách triển khai truyền thông 0 đồng được cực kì nhiều cá nhân hay doanh nghiệp chọn lựa dùng. Qua đó giúp phát triển doanh số và lan tỏa brand từ những kế hoạch này.

Truyền thông 0 đồng thông qua Facebook cá nhân

Truyền bá mặt hàng của doanh nghiệp thông qua nền tảng Facebook là một trong các bí quyết triển khai chiến lược truyền thông 0 đồng tối ưu và giản đơn thành công. Bởi kênh social này có được một lượng lớn người sử dụng khổng lồ với 2,8 tỷ người dùng và khoảng 76 triệu tài khoản tại Viet Nam. Đó là một con số khổng lồ để bạn đơn giản tiếp cận người sử dụng mà không cần tốn bất kỳ khoản phí nào.

Bạn có thể thực hiện kế hoạch marketing 0 đồng này bằng nhiều bí quyết khác nhau như tự đăng bài trên các trang riêng cá nhân hay group hoặc fanpage cùng quan tâm tới một sản phẩm/chủ đề mà mọi người đang nhắm đến. Đặc biệt là sử dụng chức năng Livestream để truyền bá mặt hàng của mình trực tiếp và phủ sóng rộng rãi tới người sử dụng.

Truyền thông 0 đồng trên Youtube

Youtube cũng là nền tảng marketing 0 đồng hiệu quả với trên 2 tỷ người dùng. Việc áp dụng truyền thông 0 đồng trên youtube là một điều cực kỳ thông minh khi xu hướng người tiêu dùng ngày nay đang mong muốn tìm cho mình những nội dung có hình ảnh, video hay âm thanh chân thực thay vì chỉ là một dạng văn bản nhàm chán đơn thuần.

Bên cạnh đó những clip có phần recommend về sản phẩm hoặc đánh giá những kinh nghiệm của người tiêu dùng đã sử dụng qua sản phẩm/dịch vụ sẽ thu hút được cực kì nhiều người quan tâm. Điều đấy chắc chắn sẽ giúp cho công ty của bạn đơn giản phủ sóng nhãn hiệu và tạo ra sự tin tưởng với khách hàng.

Marketing 0 đồng thông qua instagram

Kênh instagram là một nền tảng không quá mới mẻ với người dùng bởi đây chính là kênh mạng xã hội phổ biến và được ưu chuộng thế giới với 1 tỷ người dùng dùng. Bạn cũng có thể áp dụng marketing 0 đồng thông qua instagram bằng nhiều bí quyết không giống nhau và hoàn toàn không mất phí cũng giống như thao tác dễ dàng.

Bằng việc dùng chức năng hashtags có thể giúp bạn truyền bá sản phẩm của mình dưới hình thức ẩn và chỉ bằng cú click là sẽ giản đơn đi tới sản phẩm của bạn. Bên cạnh đó bạn cũng có khả năng tổ chức một số chương trình mini game hay give away để quyến rũ người sử dụng tới mặt hàng của mình.

Truyền thông 0 đồng bằng tiktok

Cam kết đây là nền tảng được nhiều người biết đến trong những năm gần đây với 700 triệu người sử dụng và còn tăng mạnh mẽ trong tương lai. Với những video ngắn và ấn tượng sẽ giản đơn tiếp xúc với người sử dụng đặc biệt là giới trẻ. Bạn cũng có khả năng dùng nền tảng này để quảng bá mặt hàng của mình bằng nhiều video bắt mắt và thông minh, nhất là các hot trend xảy ra ở đúng thời điểm đó.

Xem thêm Lập kế hoạch kinh doanh nhỏ hiệu quả

Bí quyết giúp chiến dịch truyền thông 0 đồng thành công

Marketing 0 đồng là gì 3
Bí quyết giúp chiến dịch truyền thông 0 đồng thành công

Mang tới giá trị thật, chất lượng thật

Marketing 0 đồng là gì? Kế hoạch truyền thông 0 đồng luôn phải sản sinh ra giá trị thật và chất lượng cao cho người sử dụng. Chẳng hạn như như nhờ chiến dịch của công ty mà người sử dụng được mua mặt hàng với giá ưu đãi, quà tặng, voucher,… Từ đấy, người tiêu dùng sẽ chú ý nhiều hơn và phát sinh nhu cầu mua mặt hàng.

Tạo sự sai biệt so với đối thủ

Sự cạnh tranh trên thương trường ngày nay ngày càng gay gắt và khắc nghiệt. Do đó, để bán được hàng, công ty cần tạo ra được sự khác biệt về cả brand, chất lượng và dịch vụ so sánh với đối thủ. Nếu chiến dịch marketing của tổ chức bạn không hề có một sự khác biệt nào so sánh với các doanh nghiệp trên thị trường thì bạn sẽ bị lu mờ nhanh chóng. Sản phẩm của bạn cũng sẽ dần trở thành yếu thế mất tín nhiệm và mờ nhạt trên thị trường.

Nội dung truyền tải có chọn lọc

Trong một chiến dịch quảng cáo nói riêng hay tiếp thị nói chung, việc chọn lọc và tốt nhất nội dung muốn truyền tải là điều kiện tiên quyết cần được chú ý hàng đầu. Việc truyền tải nội dung như thế góp phần làm cô đọng nội dung hơn đánh trúng tâm lý người đọc. Đóng góp vào việc tăng khả năng hiển thị kết nối giữa các doanh nghiệp với nhau. Bên cạnh đó, việc chuẩn bị nội dung chọn lọc giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm tiền bạc tốt nhất được các dịch marketing.

Tương tác đều đặn với follower (người theo dõi)

Việc tương tác đều đặn qua lại với nhau bằng cách like, share hay follow sẽ giúp mở rộng độ bao phủ của sản phẩm bạn đến với nhiều người hơn. Đều đặn kết bạn hỗ trợ tương tác sẽ tạo cho bạn bán được nhiều mặt hàng hơn mở rộng đối tượng người tiêu dùng. Không chỉ bao gồm ở đấy, tương tác với người tiêu dùng còn là cách giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh thương hiệu và tăng độ tin tưởng cho khách hàng.

Xem thêm Ý tưởng kinh doanh đặc sản online hiệu quả

Đăng bài vào giờ “vàng”

Marketing 0 đồng là gì 4
Đăng bài vào giờ “vàng”

Marketing 0 đồng là gì? Để tăng lượt đến gần hơn từ người sử dụng thì việc phân loại đăng bài vào khung giờ “vàng” là một trong các điểm cộng. Hãy chọn những thời điểm lượng người sử dụng truy xuất Internet nhiều như giờ nghỉ trưa, tối hoặc sáng sớm để đăng bài. Việc lựa chọn giờ đúng “vàng” không những giúp các marketers tiết kiệm thời gian, tiền bạc mà còn tạo ra doanh thu tương đối cao do đánh đúng vào file khách hàng tiềm năng và thời gian “online” cao điểm của họ.

Qua bài viết trên đã Hanghieuxachtay.vn đã cung cấp các thông tin về Marketing 0 đồng là gì​? Triển khai Marketing 0 đồng như thế nào??. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ươn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!

Lộc Đạt – Tổng hợp

Tham khảo ( goacademy.vn, amis.misa.vn, … )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *