Tái định vị thương hiệu là một trong các công việc không thể thiếu để “làm mới” brand, giữ vững thương hiệu trong lòng người tiêu dùng, đối tác. Qua nội dung sau đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến các ban đọc, cùng tìm đọc nhé!
Tái định vị thương hiệu là gì?

Giống như hầu hết Tất cả mọi thứ, tiến hóa không đơn giản là một chọn lựa, nó là một yêu cầu để tồn tại. Để nhãn hiệu hiện hữu trong một thị trường đang tăng trưởng mạnh, ngày càng thế giới và cạnh tranh khốc liệt, thương hiệu cần phải có khả năng phát triển và lúc đó người ta nhớ tới tái định vị nhãn hiệu.
Khi một doanh nghiệp nhận thấy doanh số sale giảm dần theo thời gian và / hoặc những thay đổi lớn sắp xuất hiện, họ biết rằng đã đến lúc hành động những điều chỉnh trong đơn vị. Tái định vị nhãn hiệu là khi một doanh nghiệp điều chỉnh vị thế của brand trên thị trường. Việc làm này thường gồm có các thay đổi đối với hỗn hợp tiếp thị, chẳng hạn như mặt hàng, địa điểm, giá cả và khuyến mại. Việc tái định vị được thực hiện để theo kịp mơ ước và nhu cầu của người sử dụng.
Xem thêm Cập nhật 10 thương hiệu ví da hàng hiệu mới nhất 2020
Tầm đặc biệt của việc tái định vị brand
Việc hiện hữu một brand với một định vị sai là cực kì khó, vì một lý do đơn giản là khách hàng mục tiêu không thể liên kết cảm giác, đặc điểm, tình cảm và tình cảm với một thương hiệu được định vị sai. Điều này làm cho việc tái định vị trở thành thật sự quan trọng.
Thêm nữa, theo thời gian, khi brand phát triển, khi ngành công nghiệp phát triển và khi cạnh tranh càng ngày tăng, việc tái định vị trở nên đặc biệt hơn vì nó giúp nhãn hiệu chiếm một vị trí sai biệt (và có lợi hơn) trong tâm trí người tiêu dùng. Nó tái tạo lại nhận thức của khách hàng về nhãn hiệu và đem tới cho brand một sự khởi đầu mới trên thị trường.
Lý do thực hiện tái định vi nhãn hiệu
Một brand mong muốn thay đổi nhận thức của người sử dụng vì vô số nguyên nhân có sự liên quan đến ngành, có sự liên quan đến nhãn hiệu, liên quan đến tương lai, liên quan đến cạnh tranh và có sự liên quan đến khách hàng. Một số trong số họ là:
– Nâng cao cạnh tranh: thông thường, sự cạnh tranh gia tăng trên thị trường dẫn đến việc brand không đủ sự sai biệt trong nhận thức so với các đối thủ cạnh tranh. Việc làm này yêu cầu nhãn hiệu phải định vị lại bản thân mình để làm nổi bật những lợi thế chi tiết của mình.
Tại sao có thể tái định vị thương hiệu?

Khi định vị nhãn hiệu từ khi bắt đầu sẽ cực kì khó để hợp với người tiêu dùng mục tiêu, hoặc brand một thời gian sẽ không để lại phù hợp với thị trường nữa. Khi định vị không phù hợp sẽ gây ra khách hàng mục tiêu không hề có liên kết cảm xúc, đặc điểm hay tình cảm với brand của bạn. Vì vậy, việc tái định vị brand là vô cùng cần thiết.
mong muốn thay đổi nhận thức của người sử dụng cần rất nhiều nguyên nhân, lý do để thay đổi định vị nhãn hiệu liên quan tới tương lai, tới mức cạnh tranh, tới khách hàng:
Nâng cao cạnh tranh
Tạo có thể sự sai biệt so với các đối thủ chung ngành trực tiếp, việc làm này yêu cầu nhãn hiệu của bạn phải định vị lại chính mình để trở thành nổi bật
Định vị thương hiệu hiện tại thấp
Định vị quá yếu hoặc mơ hồ để khiến người sử dụng liên kết cảm xúc, dấu hiệu và có tình cảm với nó, hoặc định bị bị hẹp, hạn chế sự tăng trưởng của việc kinh doanh.
Sản phẩm cần thay đổi và phát triển
Khi cần đầu tư để cải tiến sản phẩm để phục vụ cho nhiều đối tượng mục tiêu hơn thì cũng cần tái định vị sản phẩm
Những rủi ro khi tái định vị thương hiệu

Thương hiệu tách biệt với người tiêu dùng
Tái định vị thương hiệu việc bạn tái định vị có thể sẽ tác động đến người tiêu dùng đã tin tưởng bạn trước đó. Thế nên, bạn phải cần có kế hoạch thúc đẩy tương tác mạnh mẽ với họ để giảm thiểu tối đa rủi ro này.
Đồng thời, bạn phải tìm hiểu về một lời phàn nàn, điều khách hàng họ cần từ nhãn hiệu của bạn là gì. Có khả năng là một cuộc khảo sát định lượng hoặc phỏng vấn sâu,… Từ đấy, bạn đã biết được cái người sử dụng cần và tiến hành góp ý cho họ để họ cảm nhận được sự trân quý người sử dụng từ bạn.
Bên cạnh đó, bạn cũng nên thông tin đến người tiêu dùng quy trình tái định vị brand của mình thông qua các kênh mạng xã hội, website hay mail,…
Không đủ dùng đa ngữ cảnh
Thương hiệu của bạn phải cần linh động trong sự thay đổi của ngữ cảnh bởi nó không bao giờ hiện hữu chỉ ở một ngữ cảnh riêng biệt. Ở đây, bạn cần chú ý trang bị đầy đủ hình ảnh, thông tin,… sao cho phù hợp nhất với ngữ cảnh hiện tại để bảo đảm việc tái định vị thương hiệu xảy ra suôn sẻ.
Phá vỡ tài sản website của bạn
Nếu như trong quá trình tái định vị thương hiệu mà bạn phải cần dịch chuyển nội dung, các trang giới thiệu, Lịch sử hay bất kỳ điều gì từ site cũ sang site mới thì bạn có thể dự trù bằng cách thiết lập những liên kết chuyển hướng.
Việc làm này sẽ giúp người sử dụng không bị gián đoạn trong hành trình tìm kiếm và khiến họ hài lòng với website của bạn.
Xem thêm Thương hiệu Local brand ở Hà Nội được ưa chuộng nhất
Không lập ngân sách cho tiếp thị
Tái định vị thương hiệu bạn cần dự trù trước ngân sách tiếp thị trong kế hoạch tái định vị của mình. Việc này sẽ giúp bạn dễ quan sát và hỗ trợ marketing đến người sử dụng.
Nếu ngân sách tiếp thị không nên lập ngay từ đầu, cực kì có khả năng khi chạy xong chiến dịch, bạn đã bị cạn kiệt nguồn lực và khó khăn trong lúc truyền bá thông tin.
Cần làm gì trước khi tái định vị brand

Để tái định vị thương hiệu, công ty luôn phải xác định chiến lược và xác định các yếu tố trọng tâm, tập trung tìm ra ước muốn của người sử dụng, vậy cần làm gì trước khi tái định vị thương hiệu:
Hiểu sức mệnh và giá trị của nhãn hiệu
Trước khi bắt tay với tái định vị nhãn hiệu, công ty cần xác định rõ sứ mệnh, thành quả, bên cạnh đó, bạn cần quan tâm đến điều tạo nên sự sai biệt của brand và giải đáp được một vài câu hỏi như: nhãn hiệu của bạn thành lập để làm gì? Có hợp lý với thị trường hay không? Thành quả thương hiệu hiện tại là gì? Bí quyết brand hoàn thành sứ mệnh như thế nào?
Chiến lược tái định vị phù hợp với brand
Bạn phải cần chắc chắn tận dụng tối đa những tài sản nhãn hiệu hiện có để tối ưu về mặt tiền của. Đồng thời, cần xem xét chiến lược, thời điểm, ngân sách. Bạn cần xem xét các mục tiêu như sau: mục tiêu doanh số, mục đích thị phần, mục tiêu phát triển.
Cân nhắc thị trường và sự cạnh tranh

Tái định vị thương hiệu khi tái định vị brand bạn cần phân tích kỹ đối thủ cạnh tranh. Với những đối thủ họ đang có gì, phải làm gì để nổi bật, sai biệt hơn họ. Việc tái định vị cần cam kết yếu tố mới và hợp lý.
Qua bài viết trên đã Hanghieuxachtay.vn đã cung cấp các thông tin về tái định vị thương hiệu là gì? Tái định vị thương hiệu như thế nào?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ươn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Lộc Đạt – Tổng hợp
Tham khảo ( luatduonggia.vn, www.sapo.vn, … )