Các chị em phụ nữ có nhu cầu mua mỹ phẩm rất cao và có nhiều phân khúc thị trường khác nhau. Vậy nên nếu bạn muốn kinh doanh mỹ phẩm chắc chắc sẽ không thiếu khách hàng. Bạn đang muốn mở một cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm, còn ngại gì mà không theo dõi ngay viết Tổng hợp những kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm thành công nhất hiện nay của hanghieuxachtay.vn nhé.

Bán hàng mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn?

Vốn nhập nguồn hàng sản phẩm chăm sóc da – kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm

Vốn nhập hàng mỹ phẩm là khoản tiền đâu tiên bạn cần để ý khi bắt đầu lập chiến lược cụ thể cho việc phân bổ ngân sách và chuẩn bị nguồn vốn kinh doanh mỹ phẩm. Bởi lẽ đây chính là khoản vốn chiếm tỷ lệ kinh phí khổng lồ nhất trong tổng vốn. Bạn cần phải cân nhắc toàn bộ số vốn mà mình có để chọn lựa thay đổi nhập hàng có lí.

Để hạn chế tối đa những rủi robạn cần phải xác định những sản phẩm được chú ý nhiều trên thị trường tại thời điểm hiện tại. dựa vào lượt tìm kiếm mà mức độ quan tâm của người tiêu dùng mà bạn xác định đầu tư vốn mở shop mỹ phẩm cho mặt hàng nào.

kinh doanh mỹ phẩm
Mở cửa hàng sản phẩm chăm sóc da cần bao nhiêu vốn?

Tiền của thuê địa điểm mở shop buôn bán mỹ phẩm

Nhắc đến mở shop mỹ phẩm cần bao nhiêu tiền bao giờ cũng đừng nên bỏ qua khoản vốn dùng cho địa điểm mở cửa hàng. Tùy thuộc theo diện tích và vị trí mà mức giá thuê các cửa hàng sẽ không giống nhau. Bạn phải cần cân nhắc thật kĩ khoản vốn mà mình có để chọn lựa khu vực làm giảm trạng thái chọn địa điểm có tiền thuê quá cao trong khi hàng mới mở bán chưa được nhiều sẽ gây gánh nặng.

Thông thường tiền bạc thuê địa điểm dao động từ 10-15 triệu/tháng và bạn sẽ phải trả trước một khoản tiền đặt cọc từ 3 – 6 tháng. Có thể hãy bảo đảm bạn có đủ tài chính để trang trải trong khoảng thời gian phức tạp này.

Vốn thuê nhân viên sale mỹ phẩm

Nếu như cửa hàng bạn mở tương đối lớn thì cần trích ra một khoản tiền để thuê nhân sự. Hãy tìm các bạn nữ trẻ có kinh nghiệm và có am hiểu về sản phẩm để có khả năng tư vấn tốt cho khách hàng đồng thời trông coi và vệ sinh quán.

Ngày nay mức lương cứng thường rơi vào 3- 5 triệu/tháng bên cạnh đó để cổ vũ nhân sự bạn có khả năng cộng với % doanh thu.

Chọn mặt hàng khi bán mỹ phẩm online

Về mỹ phẩm thì đang có nhiều loại sau đang được không ít người bán sản phẩm chăm sóc da online :

– Các sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên.

Ví dụ như trà xanh, cám gạo, son handmade, bột NEEM … Các mặt hàng làm đẹp từ thiên nhiên rất được ưa chuộng vì nó an toàn cho người tiêu dùnggiá tiền rẻ mà chất lượng cũng được chắc chắn.

– Hàng mỹ phẩm xách tay

Mặt hàng này hay được xách tay từ các thị trường đáng tin cậy như: Pháp, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan …

Với tâm lý sính hàng ngoại của người Viet Nam thì mặt hàng này rất được yêu thích. Ngoài ra chất lượng của mặt hàng xách tay cũng ổn nên nhu cầu cũng cao.

– Mặt hàng sản xuất nội địa

nguồn hàng lấy sỉ để bán mỹ phẩm online
Mặt hàng sản xuất nội địa

Xem thêm Hướng dẫn kinh doanh bán quần áo xách tay từ Mỹ lợi nhuận cao

Những kinh nghiệm khi kinh doanh mỹ phẩm

Giao hàng bị khách “bỏ bom”

Có rất nhiều trường hợpKhi mà đã trao đổi mua bán, đến bước chuyển hàng tận nơi cho khách thì gọi điện không nghe máy, nhắn tin không trả lời, những tình huống “dở khóc dở cười” này khiến chủ cửa hàng không những không hề có doanh thu mà còn mất một khoản chi phí giao hàng. Đây chính là nguy cơ mà doanh nhân mỹ phẩm Trực tuyến nào cũng mắc phải.

Nguyên nhân có khả năng do khi đó khách bận, có việc đột xuất, khách quên có thể không lưu ý điện thoại, hoặc khách thiếu tiền nhận hàng khi đó, và thậm chí là khách đổi ý không mua hàng nữa. Để hạn chế rủi ro này xảy ra, trước lúc giao hàngbạn cần phải gọi điện xác nhận lại một lần nữa, sau đấy mới giao đơn đi.

Để giảm trạng thái đơn hoàn bạn có thể yêu cầu khách chuyển tiền trước và đăng ký nhiều công ty vận chuyển để tối ưu hóa việc giao hàng.

Người giao hàng không chuyên nghiệp

5-noi-thong-kho-khi-kinh-doanh-my-pham-online
Người giao hàng không chuyên nghiệp

Sau khi đơn hàng đã xuất đi cho người chuyển hàng, bạn vẫn luôn phải kiếm soát chất lượng thực hiện công việc của nhân viên cho đến khi công nhận được khách đã nhận đúng và đủ hàng. Với các shop mỹ phẩm online, chủ cửa hàng thường có một người làm giao hàng riêng, hoặc làm việc với một doanh nghiệp chuyên giao nhận, số ít còn lại là tự đi chuyển hàng hoặc đăng tin lên các group như “Ship tìm người – người tìm Ship” để tìm người.

Có rất nhiều hoàn cảnh khách không nhận đúng, nhận đủ, và đúng giờ, hoặc thái độ khi giao hàng không niềm nở, gây tâm lý không thoải mái, không mong muốn mua hàng nữa. Chính vì vậyngười kinh doanh cần chọn lựa người chuyển hàng chuyên nghiệp, thông thuộc đường đi, nhiệt tình và có kinh nghiệm với công việc này.

Xem thêm Đặc điểm nổi bậc của áo polo ralph lauren xách tay

Phân group người tiêu dùng

Mỗi độ tuổi lại có các kiểu sản phẩm chăm sóc da khác nhau, tương ứng với mong muốn về việc skincare và làm đẹp. Ví dụ khách ở độ tuổi dậy thì, da dễ gặp các vấn đề liên quan đến mụn nên họ thường có xu thế sử dụng những dòng sản phẩm chăm sóc da có tác dụng chống lại vi khuẩntrị mụn, mờ đốm nâu, … Còn khách hàng trên 35 tuổi thường tìm kiếm dòng đẩy lùi lão hóalàm giảm tác động của thời gian.

Ngoài được phân loại theo độ tuổi, đặc tính da thì mỹ phẩm còn có các dòng phù hợp với những tầng lớp người tiêu dùng khác nhau. Khách “đại gia” sẽ dùng dòng mặt hàng khác với các khách bình dân. Do đó khi tư vấn sale sản phẩm chăm sóc da bạn cũng phải chú ý đến vấn đề này để chọn lựa dòng mặt hàng hợp lý với túi tiền của họ. Như vậy sẽ giúp tăng khả năng bán được hàng hơn.

Những kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm đã được hanghieuxachtay.vn tổng hợp ở bài viết trên. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( sapo.vn, kiotviet.vn,… )