Full service là gì? Full Service có lẽ là một hình thức đáp ứng phổ biến tại nhiều nhà hàng, quán ăn sang trọng.Qua nội dung sau đây sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin hơn đến các bạn đọc, cùng xem xét thêm nhé!
Full Service là gì?
Full Service (hay còn được gọi là Table Service) trong thuật ngữ bán hàng có nghĩa là bí quyết chiều lòng trọn gói. Dấu hiệu của loại hình này chính là việc khách hàng được nhân sự đáp ứng đến tận bàn để đưa thực đơn và order món ăn. Sau đó, khi khách đã order xong thì lúc có đồ sẽ có nhân viên mang đồ đến tận bàn đáp ứng khách. Khách chỉ phải thưởng thức, tận hưởng dùng bữa và sau đó thanh toán hóa đơn tại bàn hay các quầy thu ngân. Nhiều nhà hàng khách cũng không cần khách phải ra quầy thanh toán, mà khách chỉ cần ngồi tại bàn sẽ có nhân viên chiều lòng việc thanh toán.
Menu trong mô hình này cũng có nhiều sự lựa chọn, nhà hàng sẽ dựa theo thời gian gọi món (sáng, trưa, chiều) hay chi phí của bữa ăn. Từ đấy recommend những món khai vị, món chính, món ăn kèm, tráng miệng, thức uống,… thích hợp với mong muốn mơ ước của khách hàng.
Xem thêm Tuyệt chiêu kinh doanh logo hàng xách tay mới nhất 2020
Một số loại hình Full service rộng rãi ngày nay
Fine Dining
Fine Dining là một bữa ăn sang trọng với nhiều chuẩn xác đi kèm về không gian, chất lượng món ăn, cách thức phục vụ,…Khách hàng sẵn sàng chi trả một mức giá cao hơn so với mặt bằng chung để nhận thấy một bữa tiệc sang trọng và thoải mái. Tiền của của loại hình này được quy đổi bằng những trải nghiệm mà nhà hàng đem đến cho người tiêu dùng.
Fine Dining ngày càng được các nhà hàng thương hiệu cao đẩy mạnh phát triển khi người sử dụng càng ngày chú ý đến sức khỏe, tinh thần của mình. Loại hình này có khả năng sẽ trở thành một xu thế trong tương lai.
Casual Dining
Hiểu một bí quyết đơn nhất, Casual Dining là loại hình nhà hàng phục vụ các món ăn có mức giá phù hợp trong một bầu không khí thoải mái tuy nhiên không kém phần sang chảnh. Tuy không nâng tầm phục vụ lên mức đồ sộ như Fine Dining nhưng Casual Dining vẫn luôn được người tiêu dùng đề cao nhờ dịch vụ tốt, thực đơn hấp dẫn, không gian thoải mái, chi phí phù hợp.
Bistro
Bistro là mô hình hình doanh tổng hợp gồm có nhà hàng, quán cafe, quán rượu,…mang cách điệu châu Âu đặc trưng của nước Pháp. Đây chính là loại hình kinh doanh sáng tạo và mới lạ so với phần lớn thực khách.
Bistro còn đem lại không gian sang trọng, ấm cúng giúp người tiêu dùng đến với nơi đây luôn cảm thấy thoải mái và gần gũi. Nhà hàng Bistro thường được thiết kế đơn giản, thân mật và đồ ăn, thức uống được chiều lòng nhanh chóng, giá thích hợp. Đây chính là một trong các loại hình Full service phù hợp với mọi đối tượng, mọi tầng lớp.
Những chú ý đặc biệt khi bán hàng hình thức phục vụ trọn gói Full Service
Nhân viên chiều lòng luôn niềm nở tiếp nhận người sử dụng
Đáp ứng không những bê đồ ăn, dọn dẹp một khi dùng bữa mà phải đem lại cho người tiêu dùng trải nghiệm tối ưu kể từ lúc họ đặt chân đến nhà hàng của bạn. Người chiều lòng tốt là người nắm rõ quy trình chiều lòng người sử dụng, chuẩn bị và sẵn sàng đáp ứng mong muốn của khách.
Thời điểm khách bước vào chính là lúc nhân viên tiếp tục công việc. Kiểm duyệt lại chỗ ngồi, chỗ đặt trước, sau đó mời khách ngồi vào bàn và tuyệt đối không lãng quên bất cứ một vị khách nào.
Xem thêm Kinh nghiệm kinh doanh trên mạng xã hội cho người mới
Đừng để khách hàng phải mong đợi để được phục vụ
Full service là gì? Để khách hàng mong đợi món ăn, đồ uống quá lâu sẽ bị mất điểm chuyên nghiệp từ người sử dụng. Nhân sự cần chuẩn bị và sẵn sàng hỗ trợ khách hàng và giảm thiểu tối ưu thời gian đợi chờ của khách. Điều đấy nhằm kéo dài trạng thái thoải mái cho thực khách.
Chẳng hạn, trong quá trình khách chờ bàn trống, bạn có thể tận dụng thời gian để giới thiệu trước về menu, quảng bá món ăn mới hay các nội dung khuyến mãi mới đây của nhà hàng,…
Để thực khách có thời gian thoải mái trong việc chọn món
Đối với người sử dụng mới đến nhà hàng, nhân viên nên tư vấn qua những món best seller hoặc những combo hấp dẫn để khách hàng xem xét thêm. Sau đấy, để người tiêu dùng cộng thêm thời gian để nhìn lại và gọi món. Mỗi nhóm khách hàng sẽ chuẩn bị khoảng thời gian xem và chọn món không giống nhau. Thế nên có thể tinh tế quan để chiều lòng đúng lúc, đồng thời không được giục người sử dụng cho cảm giác không thoải mái cho khách hàng.
Đối với khách quen của nhà hàng, thời gian xem và chọn món của họ sẽ nhanh hơn. Hoặc giản đơn, họ sẽ đòi hỏi bạn chiều lòng những món tương tự như những lần trước họ đã tới. Do đó, bạn cần nhớ chính xác thói quen, sở yêu thích của những người tiêu dùng này để phụ vụ chuyên nghiệp hơn.
Sẵn sàng đáp ứng trong lúc dùng bữa
Full service là gì? Nhân viên phục vụ cần cố gắng quan sát để phát hiện ra và đáp ứng đúng lúc các yêu cầu của khách hàng. Trong suốt bữa ăn, thức uống là một trong những điều quan trọng, nó thể hiện sự tinh tế của nhà hàng. Đáp ứng nên mời nước và châm nước cho thực khách tuy nhiên đừng nên quá đầy ly.
Tùy thuộc theo việc kinh doanh loại hình Full Service nào, mà nhân sự cần chiều lòng theo các quy định của loại hình đấy. Nhân viên đáp ứng cần quan tâm quan sát người sử dụng có cần dùng thêm món hay chuẩn bị thanh toán và liên lạc với bộ phận thu ngân để in hóa đơn để đưa cho khách hàng.
Qua bài viết trên đã Hanghieuxachtay.vn đã cung cấp các thông tin về Full Service là gì? Full Service có những loại hình gì?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ươn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Lộc Đạt – Tổng hợp
Tham khảo ( www.cukcuk.vn, www.sapo.vn, … )