Kinh nghiệm kinh doanh trên mạng xã hội ngày nay, với sự phát triển vượt trội của công nghệ, chẳng thể phủ nhận rằng mô hình bán hàng trên mạng xã hội mang lại lợi tức cao. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều nội dung hơn đến độc giả, cùng tham khảo nhé.

Kinh nghiệm kinh doanh trên mạng xã hội

Kinh nghiệm kinh doanh trên mạng xã hội
Kinh nghiệm kinh doanh trên mạng xã hội

Tạo ra thành quả

Sản sinh ra giá trị cho người sử dụng của bạn là rất quan trọng trong bất kỳ chiến lược thu hút nào. Cho dù là online, offline hoặc qua mail, năng lực sản sinh ra thành quả mà kích thích người tiêu dùng và lôi kéo họ vào shop có khả năng là sự khác biệt giữa kinh doanh đang phát triển và đang trì trệ.

Khi đăng bài trên mạng xã hội, hãy thực hành quy luật 80/20. Hãy bảo đảm rằng tối thiểu 80 phần trăm các nội dung mà bạn đăng đem lại lợi ích cho người sử dụng. Sau đó, dành 20 phần trăm còn lại để nói về việc kinh doanh của bạn. Nội dung hữu ích, khuyến khích tương tác, và hài hước là con đường để đi. Nhưng hãy nhớ, những gì bạn đăng tạo ra cá tính riêng của thương hiệu.

Xem thêm Kinh doanh mỹ phẩm xách tay cần chuẩn bị những gì?

Theo dõi để cải thiện

Kênh social không phải là một phương diện chỉ nên thực hiện một lần và bỏ xót nó đi trong kinh doanh. Và cách duy nhất để hiểu làm thế nào để cải thiện kế hoạch của bạn là theo dõi các hiệu ứng online như số lượt yêu thích, comment, và share. Việc theo dõi cũng bao gồm các tương tác cá nhân với khán giả của bạn. Việc bạn tương tác với khán giả như thế nào cũng đặc biệt với thương hiệu của bạn như những gì bạn đăng hằng ngày.

Vì lẽ đó, hãy chắc chắn các tương tác Trực tuyến, đặc biệt là tương tác công khai phản ánh sự lưu tâm và ý thức về brand. Theo dõi số lượng tương tác cả tích cực và tiêu cực mà bạn nhận được. Và hãy nhớ, một tương tác hoặc đánh giá tiêu cực không phải quá tồi tệ. Xử lý khiếu nại của khách hàng công khai có tiềm năng để cho toàn bộ khán giả thấy rằng brand của bạn không chỉ chú ý đến sử dụng thử của khách hàng, mà cũng chuẩn bị và sẵn sàng chấp thuận những lời chỉ trích.

Hãy nhất quán

Chỉ vì tâm trạng của bạn có khả năng dao động mỗi ngày, không phải là xây dựng thương hiệu của bạn cũng giống như vậy. Sự độc nhất giữa sự xuất hiện online và offline là một trong những khía cạnh tối quan trọng, nhưng vẫn bị xem nhẹ, trong marketing kênh social. Không nhất quán trong xây dựng brand, tin nhắn, hoặc sắc màu có thể gây nhầm lẫn cho các khán giả Trực tuyến của bạn, có khả năng gây ra sự mất lòng tin cho các khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại.

Hầu như toàn bộ mọi người không đưa ra quyết định mua ngay lập tức. Việc làm này đặc biệt đúng đối với kinh doanh nhỏ bán những dịch vụ đặc biệt hoặc mặt hàng yêu cầu số tiền đầu tư lớn. Tạo và kéo dài một brand hợp lý sẽ giúp giữ cho cửa hàng hoặc doanh nghiệp của bạn luôn được người tiêu dùng nhớ đến trong quá trình mua hàng.

Điều mà người sử dụng Trực tuyến muốn

Kinh nghiệm kinh doanh trên mạng xã hội Khách hàng online hy vọng vào sự kết nối từ thương hiệu khi mua hàng trên kênh mạng xã hội. Việc làm này nghĩa là các hành động tương tác như yêu thích, giải đáp comment và share với các nội dung với người sử dụng cần được làm thường xuyên. Họ cũng coi trọng các ưu đãi đặc biệt, hình ảnh / video thật và việc chăm sóc khách hàng ngay bây giờ từ các nhãn hàng.

Các nội dung do người sử dụng viết về sản phẩm/dịch vụ được cả người bán và người mua xem là một nguồn thông tin đáng tin cậy vì nó đại diện cho trải nghiệm mua sắm thực sự.

Một số ích lợi kinh doanh trên kênh mạng xã hội

20 ý tưởng kinh doanh online hiệu quả không phải ai cũng biết - DooPage
Một số ích lợi kinh doanh trên kênh mạng xã hội

Tiết kiệm tiền bạc

Bán hàng trên mạng xã hội làm cho cả người bán lẫn người mua có thể tiết kiệm được thời gian và cách thức giao dịch. Qua giao dịch Trực tuyến bạn sẽ tiết kiệm một chi phí phí tương đối so với hình thức phát nhanh qua bưu điện.

Chi phí thanh toán có khả năng giảm tới 20% nếu bên bán có tính năng hỗ trợ người mua thực hiện thanh toán qua ngân hàng. Việc quảng cáo và giới thiệu mặt hàng xảy ra Chủ yếu trên site hoặc trên kênh social. Quan trọng, bạn không luôn phải có một mặt bằng đẹp, vị trí thu hút mà có thể chọn bán hàng ngay tại nhà, tiết kiệm được tối ưu tiền bạc đầu tư về mặt bằng.

Ads nhanh và đạt kết quả tốt

Trong thời đại 4.0 như ngày nay, internet được coi như bộ máy truyền dẫn chuyên nghiệp nhất, bởi các nội dung luôn được người dùng đến gần hơn một cách đơn giản, thuận tiện. Khi giới thiệu một sản phẩm mới ra thị trường, bước đầu tiên không thể thiếu mà công ty cần làm là đăng tin, chạy bài quảng cáo và giới thiệu sản phẩm.

Theo các cách truyền thống, đây sẽ là một công việc chuẩn bị tốn kém và yêu cầu kinh phí lớn. Nhưng thay vì doanh nghiệp phải bỏ ra một khoản tiền đáng kể để thuê các kênh truyền hình, báo đài ads thì bạn có thể đưa sản phẩm đến nhiều đối tượng mục tiêu người mua qua các trang kênh mạng xã hội, xây dựng website Trực tuyến với chị phí thấp, đạt kết quả tốt.

Xem thêm Đồ second hand là gì? kinh nghiệm lựa đồ second hand

Linh động về thời gian, không chịu nhiều sức ép

Tất tần tật các công cụ kiếm tiền trên 4 mạng xã hội phổ biến nhất | Advertising Vietnam
Linh động về thời gian, không chịu nhiều sức ép

Kinh nghiệm kinh doanh trên mạng xã hội trong kinh doanh truyền thống, thời gian làm việc của bạn không những gồm thời gian “chuẩn” ở công sở mà bạn còn phải gặp gỡ người sử dụng, đối tác ngoài giờ để recommend sản phẩm. Tuy nhiên với hình thức bán hàng trên internet bạn sẽ linh động hơn về thời gian bởi đã có một cửa hàng online luôn thường trực 24/7, là site hay mạng xã hội.

Chỉ phải một cú click chuột thôi là người tiêu dùng có thể “ghé” qua shop của bạn, đặt mua trong tích tắc. Người tiêu dùng có khả năng trao đổi thắc mắc hay hỏi về thông tin mặt hàng, chính sách giao hàng hoặc những ưu đãi,… với người bán. Trong thời gian đó, bạn vừa có thể xử lý hoạt động cá nhân, vừa có thể linh hoạt chiều lòng mong muốn của khách hàng và không phải chịu nhiều áp lực.

Tiết kiệm nguồn nhân lực

Nếu như mở một cửa hàng, bạn cần ít nhất 4 nhân viên công việc từ sáng đến tối cho 2 ca, nếu như không tính thêm các vị trí quản lý hoặc trông xem cửa hàng. Như vậy, số tiền mà bạn phải trả tương đối lớn. Hơn nữa có thể nhân sự bị đảo lộn nếu có phát sinh một số vấn đề… Còn khi kinh doanh trên kênh social, bạn không luôn phải “căng não” với những yếu tố này, bởi ngay bản thân bạn cũng có khả năng làm từ A đến Z chỉ bằng việc vận dụng những ứng dụng của công nghệ trong quy trình bán hàng.

Hiểu rõ được tâm lý người sử dụng

Khi đón nhận được các một lời phàn nàn góp ý từ người sử dụng một khi mua sản phẩm sẽ giúp người tiêu dùng dễ dàng bày tỏ quan điểm ưng ý hay không. Từ đấy tạo ra lòng tin ở người tiêu dùng.

Xem thêm Kinh nghiệm bán hàng xách tay hiệu quả nhất

Kế hoạch của người kinh doanh online

Những kiểu người bình luận trên mạng xã hội | Vietcetera
Kế hoạch của người kinh doanh online

Kinh nghiệm kinh doanh trên mạng xã hội gần 70% nhà bán lẻ cho biết rằng doanh thu của họ từ nguồn mạng xã hội đã tăng lên trong vòng 12 tháng qua. 96% Trong đó thừa nhận rằng kinh doanh trên kênh mạng xã hội sẽ trở nên quen thuộc và phổ biến hơn trong những năm tới, trong khi 90% quan niệm rằng đó là một trong các kênh điều hướng người tiêu dùng chính cho việc kinh doanh online.

Thế nên, rất nhiều người coi trọng việc phát triển kênh social trong kế hoạch bán hàng của họ. Ba ý tư trong số họ (76%) lên kế hoạch tăng số lượng nhân viên chuyên trách phát triển kênh mạng xã hội. Cũng khoảng ba ý tư cho biết họ sẽ đầu tư vào việc tăng trưởng công nghệ bán hàng trên kênh mạng xã hội, 71% sẽ tăng ngân sách để chi cho các hoạt động quảng bá trên kênh này.

Qua bài viết trên của Hanghieuxachtay.vn đã cung cấp các thông tin về kinh nghiệm kinh doanh trên mạng xã hội cho người mới. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết nhé.

Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( mona.media, suno.vn, … )