Zalo Marketing là gì? Đã có không hề ít nhà sale, doanh nghiệp chọn lựa nền tảng Zalo để triển khai các hoạt động marketing, nhằm phát triển công việc bán hàng của mình. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều nội dung hơn đến các bạn đọc, cùng tìm đọc nhé!
Zalo Marketing là gì?
Zalo truyền thông là chiến lược tiếp thị online dựa trên nền tảng kênh social Zalo, bao gồm các hoạt động như truyền thông marketing tiếp thị, PR thương hiệu, hỗ trợ khách hàng,…
Hiện nay, Zalo truyền thông được các doanh nghiệp sử dụng như một phương tiện kết nối với người sử dụng nhanh chóng và tiện lợi nhất. Do đây là nền tảng tiềm năng do có lượng người sử dụng Việt Nam lớn, có thể Zalo truyền thông được nhiều công ty chú ý và tăng trưởng nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng phần trăm tiếp cận đến người tiêu dùng mới và duy trì tương tác với người sử dụng cũ.
Xem thêm Đồ second hand là gì? kinh nghiệm lựa đồ second hand
Phân loại hình thức tiếp thị qua zalo
Tiếp thị qua công cụ zalo được nhiều công ty tận dụng, phát triển. Công ty có thể xác định các hình thức zalo truyền thông sau:
Zalo marketing qua account cá nhân
Mỗi số điện thoại sẽ thiết lập được một tài khoản zalo cá nhân, được nền tảng quản lý. Thông qua account zalo cá nhân, công ty, nhân viên bán hàng có khả năng hành động kế hoạch truyền thông bằng cách:
- Mở rộng kết bạn với những đối tượng có trong danh sách khách hàng tiềm năng, data có sẵn.
- Tham gia các nhóm chat, chủ đề để kết bạn, kết bạn quanh đây… Để mở rộng số lượng những người bạn.
Thông qua account cá nhân bạn có khả năng hỗ trợ khách hàng thân thiết, khách hàng cũ, giúp tạo ra mối quan hệ người tiêu dùng tốt.
Đặt avatar, hình nền là logo nhãn hiệu của doanh nghiệp. Đồng thời đăng bài với mật độ tương tác đến hơn 80%, do số lượng bài đăng trên zalo không nhiều, ít bị trôi bài.
Zalo marketing qua account official account
Official tài khoản là cách thức được zalo tăng trưởng, giúp đỡ công ty tiếp cận người sử dụng hiệu quả.
Mỗi account cá nhân có khả năng sản sinh ra nhiều official account/ page để quản lý đến gần hơn khách hàng đạt kết quả tốt. Từ các official account, người dùng có thể gửi thông điệp tin nhắn, tiếp thị ads đến người sử dụng quan tâm.
Trọng trách là bạn phải cần tạo nội dung, hình ảnh, thông điệp chất lượng cho official account để người sử dụng quan tâm. Những lúc gửi tin nhắn quảng bá, cần tạo thông điệp chất lượng, tu hút để tăng phần trăm chuyển đổi.
Zalo marketing bằng dịch vụ quảng cáo
Cũng giống như các nền tảng kênh mạng xã hội khác, zalo bổ sung dịch vụ quảng cáo, tiếp thị sản phẩm cho các công ty, cá nhân có mong muốn.
Lợi thế khi sử dụng dịch vụ zalo Ads, là người sử dụng có khả năng tự tạo quảng cáo mà không cần liên lạc với zalo, tự thiết lập nội dung, nạp tiền và chạy chiến dịch.
Người sử dụng tạo quảng cáo zalo có khả năng cài đặt đối tượng khách hàng theo các tiêu chí: Độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, hệ điều hành… Zalo sẽ phân tích và đưa chiến dịch quảng cáo đến đối tượng tiềm năng có nội dung như yêu cầu.
Với dịch vụ zalo Ads, người sử dụng có thể quảng cáo recommend đến site, shop trên zalo/ gian hàng trên zalo…
Zalo truyền thông hỗn hợp
Người dùng, doanh nghiệp có khả năng kết hợp tổng thể các hình thức truyền thông trên zalo để mang lại hiệu quả tổng thể. Linh hoạt dùng hình thức zalo marketing theo từng thời điểm, chiến dịch giới thiệu sản phẩm mới, hỗ trợ khách hàng, tìm kiếm người sử dụng mới… để đạt được hiệu quả tối đa.
Ích lợi khi khai triển Zalo marketing
Khi tiến hành triển khai tiếp thị trên nền tảng Zalo, các công ty sẽ nhận được một vài lợi ích sau.
Liên kết chặt chẽ với người sử dụng dễ dàng
Hiện nay, số lượng người sử dụng Zalo tại Viet Nam lên tới 50 triệu người, chiếm hơn 50% dân số trong nước. Điều này đã mở ra thời cơ cho các doanh nghiệp trong việc liên kết chặt chẽ với các nhóm khách hàng tiềm năng.
Điểm mạnh nhất khi các doanh nghiệp áp dụng nền tảng Zalo đó là năng lực nhận được các đối tượng người dùng tiềm năng thực bởi khi người tiêu dùng mong muốn dùng Zalo, họ cần phải đăng nhập hoặc đăng ký ứng dụng bằng số điện thoại của mình.
Tuy vậy, trên zalo vẫn còn hiện diện một số account ảo, doanh nghiệp cần hết sức cẩn trọng để làm giảm được các trường hợp này.
Chi phí tốt nhất
Zalo Marketing là gì? Kênh social Zalo có được công dụng bảo mật tuyệt đối và có thể làm giảm các account người sử dụng ảo. Điều này giúp công ty tiết kiệm được lượng lớn các chi phí không không thể thiếu mà vẫn nhận được đạt kết quả tốt Zalo truyền thông mong muốn.
Ngoài ra, Zalo cho phép người dùng có khả năng nhắn tin và gọi điện hoàn toàn không mất phí. Điều này giúp doanh nghiệp đơn giản trao đổi và chăm sóc khách hàng trực tiếp.
Năng lực tiếp cận bài đăng, tin nhắn cao
Trang mạng xã hội Zalo với số lượng người dùng khổng lồ, có khả năng tiếp cận các bài đăng và tin nhắn cao trong điều kiện người dùng Zalo có kết nối với mạng Internet. Khả năng tiếp cận của Zalo có khả năng trải khắp 63 tỉnh thành trên cả nước bất kể đấy là biển đảo hay vùng núi xa xôi. Do đó, Zalo chủ đạo là thị trường tiềm năng nhận được sự đầu tư và khai thác của đông đảo các công ty.
Cách tạo và sử dụng Zalo OA
Bước 1: truy cập vào trang hình thành tài khoản Zalo OA theo link dưới đây:
http://oa.zalo.me/manage
Bước 2: Để tạo Official tài khoản, bạn phải đăng nhập vào tài khoản Zalo của mình trước.
Bước 3: sau khi đăng nhập, bạn bấm vào nút Tạo Official account và chọn loại account hợp lý với bạn. Bấm chọn 1 trong 3 loại tài khoản: doanh nghiệp, nội dung, cơ quan nhà nước.
Bước 4: Ở công đoạn này, bạn cần nhập thông tin theo các mục đòi hỏi sao cho đúng với doanh nghiệp của bạn. Bao gồm: Danh mục công việc, Tên Official tài khoản, nội dung recommend, Địa chỉ doanh nghiệp, Ảnh biểu hiện và ảnh bìa.
Sau khi đã điền thông tin phong phú, bạn nhấn vào nút Tạo tài khoản OA là xong.
Mẹo tiếp thị đạt kết quả tốt trên Zalo
Zalo Marketing là gì? Như đã nói ở trên, việc xây dựng kế hoạch tiếp thị trên nền tảng Zalo mang lợi nhiều lợi ích cho công ty. Tuy nhiên, bạn đã biết được cách triển khai kế hoạch Zalo marketing đạt kết quả tốt thế nào chưa? Nếu như chưa hãy cùng tìm đọc một số mẹo để giúp các công việc tiếp thị trên Zalo của bạn đạt hiệu quả cao nhé!
- Tận dụng các tài nguyên miễn phí được cung cấp trên nền tảng Zalo như account Zalo cá nhân, Zalo OA, Zalo cửa hàng,… Đối với những nhà bán hàng có điều kiện, hãy chi một vài tiền để sử dụng một số ứng dụng giúp đỡ marketing để tăng thêm hiệu quả
- Tập trung đầu tư vào nội dung quyến rũ. Nội dung bài đăng của nhà sale luôn phải chắc chắn yếu tố ngắn gọn, chất lượng.
- Chăm chút vào dịch vụ chăm sóc khách hàng, sử dụng các công cụ trên zalo để tư vấn, chăm sóc khách hàng nhanh chóng.
Qua bài viết trên đã Hanghieuxachtay.vn đã cung cấp các thông tin về Zalo Marketing là gì? Zalo Marketing có lợi ích gì?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ươn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Lộc Đạt – Tổng hợp
Tham khảo ( aimacademy.vn, nef.vn, … )