Customer retention rate là gì? tỷ lệ giữ chân người sử dụng (Retention rate) là một trong các nhân tố chủ lực đối với mọi công ty. Qua nội dung sau đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến các nàng đọc, cùng xem xét thêm nhé!

Customer Retention là gì?

Customer Retention là gì? 1
Customer Retention là gì?

Theo các bào chế được thực hiện bởi Bain & Company, việc tăng phần trăm giữ chân người sử dụng lên 5% có khả năng gây ra tăng lợi nhuận từ 25% – 95% và năng lực chuyển đổi người tiêu dùng hiện tại thành khách hàng lặp lại là 60 % – 70%, trong khi xác suất chuyển đổi người có khả năng mua hàng với con số hợp lý nhất là 5% – 20%. Vì thế, việc giữ chân khách hàng mua hàng cho những lần kế tiếp là một điều cốt yếu giúp công ty tăng trưởng lâu bền.

Vậy giữ chân người sử dụng Retention có nghĩa là gì? Và làm cách nào bạn có khả năng đạt được khả năng giữ chân người tiêu dùng thông qua các kế hoạch tạo ra sự kết nối giữa người tiêu dùng với brand hay sản phẩm của bạn?

Xem thêm Mở shop quần áo cần chuẩn bị gì? Lấy nguồn hàng ở đâu?

Tại sao tỷ lệ giữ chân người tiêu dùng lại quan trọng đối với doanh nghiệp?

Đối với các kiểu hình công ty bán lẻ, có tỷ lệ giữ chân khách hàng cao là một yếu tố cực kì quan trọng. Trong phần này, hãy cùng tìm hiểu các nguyên nhân khiến Retention rate quan trọng đối với một doanh nghiệp như thế nào:

Retention là gì và tầm quan trọng của Retention rate trong công ty

Giúp lợi nhuận tăng vượt trội:

Nghiên cứu đã kể rằng, khi tỷ lệ giữ chân người tiêu dùng tăng 5% sẽ tạo ra lợi nhuận tăng thêm 25%. Hậu quả này xuất hiện lần đầu bởi: Khi những khách hàng bắt đầu tin sử dụng sản phẩm trong một thời gian dài sẽ có khả năng tin tưởng và đề cao sản phẩm mà doanh nghiệp của bạn cung cấp hơn. Từ đó, tệp người tiêu dùng này có khả năng trở thành khách hàng tiềm năng cho những món đồ mới cũng như khách hàng trung thành của công ty.

Nêu lên nỗi lo về sản phẩm mà công ty luôn phải giải quyết

Có khả năng thấy, khi retention rate của một doanh nghiệp giảm xuống, chứng tỏ sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp không để lại đủ chức năng để làm vừa lòng người sử dụng, không để lại hợp lý với thị hiếu của công chúng. Vì thế, việc bào chế và tính toán tỷ lệ giữ chân người sử dụng sẽ giúp tổ chức nắm được điều mà công ty vướng phải.

Tiết kiệm chi phí so với tìm kiếm người tiêu dùng mới

Theo phân tích, việc duy trì tệp người tiêu dùng trung thành sẽ giúp doanh nghiệp tăng 25 đến 95% lợi nhuận. Bên cạnh đó, khi có tệp người tiêu dùng trung thành, tổ chức sẽ tiết kiệm được hàng loạt chi phí về các loại hình marketing, tiếp thị.

Cách đo lường và cải thiện tỷ lệ giữ chân khách hàng

Customer retention rate là gì 2
Cách đo lường và cải thiện tỷ lệ giữ chân khách hàng

Cách đo lường:

Customer Retention Rate – tỷ lệ giữ chân khách hàng (Viết tắt là CRR). Phần trăm giữ chân khách hàng được tính bởi phương pháp này: CRR = ((E-N) / S) X 100 phương pháp có ba thành phần:

+ E – Số lượng người sử dụng cuối sử dụng của khoảng giai đoạn.

+ N – Số lượng khách hàng sở hữu vào khoảng thời gian thời gian đó.

+ S – Số lượng người sử dụng đầu kỳ (hoặc đầu kỳ).

Thoạt nhìn, công thức có khả năng khó khăn, nhưng không quá khó khi bạn bắt đầu sử dụng.

Ví dụ: nếu bạn tiếp tục giai đoạn nhất định với 200 khách hàng và mất 20 khách hàng nhưng có được 40 người tiêu dùng, vào cuối giai đoạn bạn có 220 khách hàng. 220-40 = 180. 180/200 = 0,9 Và 0,9 x 100 = 90. Tỷ lệ kéo dài trong khoảng thời gian nhất định là 90%. Việc theo dõi phần trăm giữ chân khách hàng sẽ cực kì có ích để các công ty có thể đưa rõ ra các số liệu về phần trăm giữ chân khách hàng của họ và đo lường kết quả theo thời gian.

Các cơ sở để tốt lên Retention:

Thứ nhất, nên biết khách hàng của bạn là người như thế nào: Sự hiểu biết sâu sắc về khách hàng giúp bạn xây dựng các sản phẩm làm hài lòng họ và khiến họ hài lòng.

Thứ hai, quản lý trải nghiệm sản phẩm: sử dụng thử sản phẩm tốt (tức là hiểu người sử dụng muốn gì, cảm nhận của họ về trải nghiệm sản phẩm và những gì họ đang làm) giúp tăng mức sử dụng và xây dựng lòng trung thành.

Thứ ba, phân tích Cohort: Thoát ra việc chỉ tập chung vào điểm cuối của hành trình người sử dụng mà tìm ra đâu là nguyên nhân dễn đến việc chuyển đổi bị thất bại. Giải pháp này không chỉ cho phép bạn biết người tiêu dùng nào rời đi và khi nào họ rời đi, mà còn hiểu được lý do tại sao người tiêu dùng rời bỏ áp dụng của bạn – để bạn có khả năng khắc phục

Thứ tư, phân tích hành vi khách hàng: đo lường và phân tích trải nghiệm người sử dụng là hoạt động luôn luôn phải làm. A1 đã có hẳn 1 bài đăng nói về: sử dụng thử người sử dụng – bí quyết đo lường chúng và chia sẽ thực tế từ 1 CEO về CX

Cách tốt nhất Customer Retention Rate hiệu quả

Customer retention rate là gì 3
Cách tốt nhất Customer Retention Rate hiệu quả

Qua những tất cả thông tin Customer Retention là gì, bạn hãy nghiên cứu bắt đầu về bí quyết tốt nhất tỷ lệ giữ chân khách hàng dưới đây:

– Cung cấp giá trị nhiều hơn người sử dụng mong đợi: Để giữ chân người sử dụng cũ, bạn phải cần trao cho họ nhiều giá trị hơn so sánh với thứ mà họ mong đợi. Không chỉ vậy, bạn hãy thường xuyên cho ra những sản phẩm hay dịch vụ mới có thành quả cao thêm nữa.

– Theo dõi cấp độ hài lòng của khách hàng: Bạn có thể thu thập ý kiến nhận xét trên các kênh thương mại và điện tử hoặc tạo cuộc khảo sát Trực tuyến. Từ đấy có thể thay đổi chất lượng mặt hàng hay dịch vụ vượt trội hơn nữa.

– Triển khai chương trình ưu đãi, tri ân người tiêu dùng thân thiết: Để kết nối và giữ chân khách hàng, bạn phải cần xây dựng một vài chương trình có thành quả.

– Giải đáp Feedback của khách hàng: Đăng ký nội dung, tạo thẻ thành viên, tham gia các chương trình ưu đãi, tạo tài khoản trên ứng dụng,… Tất cả đều là những chiêu thức hỗ trợ bạn liên kết với khách hàng cũ và kích thích tỷ lệ CRR hiệu quả.

Xem thêm Kinh nghiệm kinh doanh trên mạng xã hội cho người mới

Ví dụ về việc giữ chân khách hàng

Customer retention rate là gì? Sau phần giải nghĩa Retention Rate là gì, con người đã điểm qua các phương pháp khác nhau để doanh nghiệp có thể giữ chân được người tiêu dùng ở lại, dĩ nhiên không luôn phải làm hết tất cả, tùy theo tình hình hiện tại và mục tiêu mà mỗi công ty có thể lựa chọn một hoặc kết hợp nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên dù thế nào, toàn bộ vẫn chung một dấu hiệu là họ đã thành công!

Một ví dụ cụ thể là brand Marriott – được nhiều người biết đến với những chuỗi khách sạn thương hiệu cao trên toàn cầu. Doanh nghiệp này đã cộng tác với nhiều đối tác, mục đích là sản sinh ra một chương trình ưu đãi đặc biệt, có một không hai chuyên biệt cho người sử dụng thân thiết. Nó có tên gọi là “Marriott Bonvoy”, được ứng dụng cho 6,700 khách sạn thuộc sở hữu của tập đoàn tại 130 quốc gia trên thế giới.

Kế hoạch giữ chân khách hàng của Starbucks

Starbucks là nhãn hiệu luôn đổi mới các hoạt động truyền thông với mục tiêu cuối cùng là cộng thêm nhiều khách hàng mới.

Ngay từ khi mới thành lập thì Starbucks đã tập trung vào âm thanh và mùi của shop để đem tới cho khách hàng trải nghiệm thú vị nhất. Tuy nhiên, để phát triển mãnh liệt hơn thì Starbucks phải cải tiến nhiều thêm nữa. Bước cải tiến tối quan trọng và Điển hình chính là họ đã tăng trưởng áp dụng đặt mua và thanh toán trên các điện thoại di động. Nhờ cải tiến này mà người sử dụng hoàn toàn có thẻ đặt cà phê và thanh toán trước khi họ đến cửa hàng, việc làm này giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian chờ cho khách.

Bài học ở đây là công ty hãy khiến mặt hàng của mình trở nên dễ đến gần hơn. Hãy tìm ra thói quen của khách hàng và sản sinh ra công cụ giúp họ xử lý nỗi lo và nâng tầm trải nghiệm của họ. Việc làm này có khả năng là hình thức hỗ trợ khách hàng truyền thống hoặc là một ứng dụng, phần mềm trên điện thoại di động.

Xem thêm Lập kế hoạch kinh doanh nhỏ hiệu quả

Chiến lược giữ chân khách hàng của TOMS

Customer retention rate là gì 4
Chiến lược giữ chân khách hàng của TOMS

Customer retention rate là gì? Cực kì nhiều brand chiếm được lòng trung thành của khách hàng nhờ triết lý và sứ mạng của họ. TOMS là một thương hiệu thực hiện được điều đấy, họ xây dựng mô hình công ty qua mục tiêu giúp thế giới tốt đẹp hơn. &Ldquo;Bên cạnh việc dảm bảo lợi nhuận cho công ty, TOMS tích cực thực hiện công việc từ thiện”.

Và họ thực hiện công việc này thông qua chủ đạo sách “One for One”. Mỗi khi người tiêu dùng mua một đôi giày của họ thì đồng nghĩa sẽ có một đôi giày được trao đến người có trường hợp đặc biệt khó khăn. Và chương trình này đã quyên góp được 60 triệu đôi giày mới.

Qua bài viết trên đã Hanghieuxachtay.vn đã cung cấp các thông tin về Customer Retention là gì? Customer Retention có quan trọng?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ươn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!

Lộc Đạt – Tổng hợp

Tham khảo ( a1digihub.com, www.matbao.net, … )