Marketing 5.0 là gì? nhiều bạn sẽ không để lại xa lạ với những khái niệm liên quan đến marketing. Nhưng nói đến truyền thông 5.0, đây chắc hẳn là 1 khái niệm mới lạ. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều nội dung hơn đến các bạn đọc, cùng tìm đọc nhé!
Marketing 5.0 là gì?
Trong những năm mới đây, AI được tăng trưởng để tái tạo năng lực nhận thức của chúng ta, đặc biệt là bào chế các dữ liệu phi cấu trúc, khám phá nhu cầu có lợi cho nhà quảng cáo và đưa ra gợi ý sản phẩm thích hợp cho từng nhóm người tiêu dùng.
Vì thế nên, marketing 5.0 được hiểu là sự tăng trưởng đi lên từ các nền tảng marketing trước đây nhưng được áp dụng toàn phần của công nghệ. Đặc biệt là những công nghệ mô phỏng chúng ta trong hành trình truyền thông. Tuy vậy, marketing 5.0 sẽ không quá đào sâu về kỹ thuật mà tập trung trọng điểm vào kế hoạch.
Xem thêm Local brand là gì? Vì sao giới trẻ lại say mê local brand
Lịch sự phát triển của marketing
Truyền thông đã thay đổi và “chuyển mình” cực kì nhiều theo thời gian. Từ đấy, các thuật ngữ truyền thông không giống nhau xuất hiện:
- Truyền thông 1.0: thu thập mặt hàng làm trung tâm – xoay quanh xây dựng giá trị cốt lõi của mặt hàng,
- Marketing 2.0: thu thập khách hàng làm trung tâm – chiết suất, đáp ứng mong muốn khách hàng
- Truyền thông 3.0: thu thập con người làm trung tâm – tạo ra trải nghiệm người tiêu dùng
- Truyền thông 4.0: thu thập con người làm trung tâm trong thời đại kỹ thuật số – sự hòa quyện giữa online và offline giữa nhãn hiệu và người sử dụng.
Marketing 5.0 xuất hiện vào thời điểm nào?
Đại dịch Covid-19
Làn sóng đại dịch Covid-19 đã kéo theo một cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới ở mọi lĩnh vực. Tình trạng giãn bí quyết, phong tỏa, các chỉ thị của Nhà nước về làm giảm tiếp cận nơi đông người,… đã khiến các công ty không thể tiến hành các công việc bán hàng theo hướng truyền thống, yêu cầu phải chuyển đổi số sang các hình thức tiếp thị Trực tuyến và nhờ đến sự hỗ trợ của các công nghệ kỹ thuật.
Sự bùng nổ tăng trưởng công nghệ số
Thời kỳ marketing 4.0 đã đánh dấu sự dịch chuyển của hoạt động tiếp thị từ trực tiếp (offline) sang online (online). Đây được xem là bước đệm để cho truyền thông 5.0, trong giai đoạn này người dùng đã bắt tay làm quen và tận dụng công nghệ nhiều hơn trong hành trình mua hàng của mình. Với sự tăng trưởng và tăng trưởng nhanh chóng của công nghệ trong mọi mặt đời sống, các doanh nghiệp cũng phải bắt kịp xu hướng chung để tăng trưởng và cuối cùng truyền thông 5.0 đã thành lập.
Trọng tâm của marketing 5.0
Giản đơn hiểu rằng, khi xã hội và mong muốn thay đổi thì sẽ có nhiều sự thay đổi nhất định không thể tránh khỏi. Những không ổn định trong xã hội, chủ đạo trị, dịch bệnh cho đến thiên tai, đặc biệt là bối cảnh toàn cầu số đã tạo ra sự phân chia khắc nghiệt khi các công ty tham gia vào thị trường. Ở thời điểm hiện tại, công ty nào còn “chậm chân” trong vấn để “cải tiến” theo xu hướng số hóa thì cũng đồng nghĩa với việc mình đang dần lạc hậu. Các marketers buộc phải giận dữ với những điều này như một lý lẽ tự nhiên.
Nhiệm vụ của công nghệ trong marketing 5.0
Marketing 5.0 là gì? Công nghệ là nhân tố chẳng thể “vắng mặt” trong marketing 5.0 và cũng là điều giúp xu thế này có mặt, phát triển. Có thể nói rằng, công nghệ đã tạo ra một cuộc bí quyết mạng thật sự trong mọi lĩnh vực chứ không những riêng ngành tiếp thị. Một số bạn đơn thuần khi nghiên cứu về truyền thông 5.0 biết rằng công nghệ là điều rất quan trọng. Tuy nhiên nó đặc biệt như thế nào thì lại chẳng rõ một bí quyết chi tiết, chính xác. Vai trò của công nghệ trong marketing 5.0 cùng lúc được thể hiện trong nhiều khía cạnh không giống nhau.
Thứ nhất – hỗ trợ đưa ra các chọn lựa chính xác hơn nhờ big data
Big data được nhắc tới là một sản phẩm lý tưởng của thời đại công nghệ số. Khi mọi nội dung đều có thể thu thập một cách nhanh chóng, nhờ vào điều đó mà bạn có thể xây dựng một bức tranh về người tiêu dùng rất hoàn chỉnh. Điều này sẽ giúp công ty đưa rõ ra các chiến dịch, chương trình, thông tin phù hợp với từng khách hàng mục đích.
Thứ hai – dự đoán hậu quả các hoạt động
Nhờ trí tuệ nhân tạo các doanh nghiệp hoàn toàn có khả năng dựa đoán kết quả các hoạt động marketing của mình một cách chính xác hơn. Từ đấy, bạn có thể đưa rõ ra các kế hoạch, chiến lược thay đổi sao cho phù hợp hơn.
Thứ ba – Cá nhân hóa sử dụng thử mua sắm
Với công nghệ cảm biến như IoT (Internet of Things) giúp các nàng có thể đồng cảm hơn, truy vết người sử dụng tốt hơn như ở các shop tạp hóa. Nhờ vào điều đó, việc sửa đổi và cải thiện sử dụng thử cá nhân trong từ sử dụng thử mua sắm cũng như đưa ra các ads “trúng đích” hơn.
Xem thêm Slogan cho thương hiệu là gì? Slogan có tác động như thế nào?
Thứ tư – Ảo hóa các touchpoint đang phục vụ trực tiếp người tiêu dùng
Marketing 5.0 là gì? Sự hòa quyện bởi công nghệ AI cùng các loại máy móc được dùng trong việc chiều lòng người tiêu dùng ngày càng trở thành rộng rãi hơn cả. Việc làm này sẽ giúp các nhân viên có những thời gian hơn, để tích tụ giải quyết các điểm mà máy móc chẳng thể “kham” nổi.
Qua bài viết trên đã Hanghieuxachtay.vn đã cung cấp các thông tin về Marketing 5.0 là gì? Lịch sự phát triển của marketing. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ươn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Lộc Đạt – Tổng hợp
Tham khảo ( www.sapo.vn, piinstitute.vn, … )